top of page

หมดอนาคตหรือยัง "ทูเคิล" ตอบแล้วหลัง "ลูกากู" โดนจับนั่งสำรองเกม "ยูซีแอล"


กุนซือของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" แถลงถึงการไร้ชื่อ ดาวยิงค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ ใน 11 ตัวจริงเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ น็อกเอาต์ เกมแรก


วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนเกมที่ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ ลีลล์ ทีมจากฝรั่งเศส ไปด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปียน ลีก เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (อังคารที่ 22)

ในช่วงก่อนเริ่มเกมนี้ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ เชลซี ในเกมนี้ ไร้ชื่อของ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ และ โธมัส ทูเคิล ตัดสินใจที่จะส่ง 3 ประสานตัวรุกความเร็วสูงไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน พูลิซิช, ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ ฮาคิม ซีเย็ค ลงเล่นแทน ซึ่ง ก่อนหน้านี้ ลูกากู เพิ่งจะถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังสัมผัสบอลเพียง 7 ครั้ง และไม่ได้จับบอลในเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียวในเกมที่ออกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซึ่งอย่างไรก็ตาม โธมัส ทูเคิล กุนซือของ เชลซี ออกมายืนยันว่าการไร้ชื่อ 11 ตัวจริงในเกมนี้เจ้าตัวยังไม่หมดอนาคตกับทีมแต่ต้องการเพียงแค่ให้ได้พักร่างกายจากความเหนื่อยล้าของโปรแกรมการแข่งขันทำให้เจ้าตัวมีสถิติที่ไม่ดีนักในสุปสัปดาห์ที่ผ่านมาและต้องการให้ได้พักผ่อนเพื่อความพร้อมในเกมต่อๆ ไป


"เกมก่อนหน้านี้เป็นเกมที่ยากมากๆ สำหรับเขา(ลูกากู) ผมคิดว่าเขาน่าจะเหนื่อยล้ามาก และต้องการเวลาพักผ่อนมากกว่าเดิมผมจึงเลือกที่จะให้เขาอยู่ในม้านั่งสำรองและส่งลงสนามเมื่อถึงเวลาที่เราต้องการเขาเท่านั้น"

ชัยชนะของ เชลซี ในเกมนี้ ได้ 2 ประตูจาก ไค ฮาเวิร์ตซ์ ในนาทีที่ 8 และ คริสเตียน พูลิซิช ในนาทีที่ 63 ส่งผลให้ตุนความได้เปรียบในเกมแรกก่อนจะต้องบุกไปเยือนถิ่น ลีลล์ ในเกมที่ 2 ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 นี้

bottom of page