top of page

ร่วมคว่ำบาตร "แมนยูฯ" งดไปกับสายการบินรัสเซีย บู๊แอตฯ มาดริด แชมเปียนส์ลีก



ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว่ำบาตรรัสเซียทางอ้อมด้วยการเปลี่ยนไปใช้สายการบินอื่นในการสู้ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังโจมตียูเครน


วันที่ 23 ก.พ. 65 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินเดิมที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ซึ่งจะไปเยือน แอตเลติโก มาดริด อันดับ 5 ลา ลีกา สเปน ในคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ปกติแล้ว "ปิศาจแดง" จะเดินทางไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เกมเยือน ด้วยเที่ยวบินของ แอโรฟลอต สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ภายใต้ความร่วมมือในฐานะพันธมิตรของสโมสรที่มีมาอย่างยาวนาน แต่จากสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียด ซึ่ง วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียประกาศยอมรับดินแดนแยกตัวของกลุ่มกบฏในภาคตะวันออกของยูเครน และออกคำสั่งส่งทหารเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนยูฯ ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน A359 ที่จะเดินทางไปสเปนทันที

ทั้งนี้ แมนยูฯ ได้เปลี่ยนแผนการเดินทางไปฟาดแข้งกับ แอตฯ มาดริด ด้วยการใช้บริการของ ไททัน แอร์เวย์ส สายการบินของอังกฤษแทน ซึ่งท่าทีดังกล่าวอาจเป็นการคว่ำบาตรทางอ้อม หลังจาก รัสเซีย แสดงจุดยืนในการประกาศสงครามกับ ยูเครน จนทำให้ทั่วโลกเตรียมงัดมาตรการคว่ำบาตรออกมาใช้ด้วย


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่าการยกเลิกเที่ยวบินครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง แมนยูฯ กับ แอโรฟลอต และทั้งคู่ยังคงเป็นพันธมิตรร่วมกันต่อไปเหมือนเดิม

bottom of page